Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Facebook đã chính thức bỏ tính năng đồng bộ ảnh

Mạng xã hội lớn nhất thế giới yêu cầu thành viên phải cài đặt ứng dụng Moments riêng biệt để có thể tiếp tục sử dụng tính năng này.

Trên trang hỗ trợ, Facebook cho biết tính năng đồng bộ ảnh của mạng xã hội này sẽ kết thúc từ ngày 10/1/2016 và gợi ý dùng dịch vụ Moments để thay thế. Về phía người dùng, khi truy cập vào mục Photo syncing sẽ nhận được thông báo về thay đổi trên, kèm theo liên kết để tải ứng dụng mới.


 Tính năng Photo syncing được tích hợp sẵn trên ứng dụng Facebook, hoạt động tương tự một số dịch vụ điện toán đám mây như Dropbox, Google Photo, OneDrive hay iCloud... Nó cho phép tự động tải ảnh chụp từ thiết bị di động lên mạng xã hội này, để người dùng sao lưu và chia sẻ thuận tiện hơn.

Trong khi đó, Moments là dịch vụ bắt đầu được Facebook triển khai từ tháng 6/2015 như là câu trả lời đối với Google Photos hay Flickr của Yahoo. Ứng dụng độc lập này cho tải trên iOS và Android, hỗ trợ thành viên chia sẻ ảnh với những người bạn dưa trên nhận diện khuôn mặt hay vị trí địa lý.

 Động thái mới của Facebook giống việc từng ép thành viên phải cài ứng dụng Messenger nếu muốn trò chuyện với bạn bè, thay vì chat ngay trên ứng dụng chính. Tương tự, để tiếp tục sử dụng đồng bộ ảnh, người dùng cũng phải tải thêm phần mềm Moments riêng biệt.

Với cách làm trên, Messenger đã vươn lên trở thành ứng dụng miễn phí hàng đầu trên App Store và Moments được cho là có thể nối gót thành công. Song sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 1,3 tỷ người dùng Facebook thường xuyên. Trước đó, Messenger trở thành phần mềm bị ghét nhất vì những khó chịu mà nó gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét